ขำขัน ตลก ฮา

คำกลอนขำๆ

พอหน้าท้อง ของแม่ เริ่มป่องออก
พ่อก็บอก อยากให้ลูก เป็นดอกเตอร์
ย่าก็อยาก ให้หลานเป็น นายอำเภอ
แต่ต้องเก้อ หมอบอกแม่ แค่ลงพุง

เพื่อนๆ เตือนฉันเสมอ
อย่ารักเธอมากกว่านี้
เขาว่าเธอไม่ใช่คนดี
ทำแต่สิ่งที่เกินอภัย
ฉันรู้ว่าเธอถูกใส่ความ
พวกเขาห้ามฉันได้ไฉน
เพราะทุกอย่างที่เธอทำไป
ล้วนแต่ได้รับคำสั่งจากฉันเอง

เกิดเป็นชายรูปหล่อท้อใจนัก
หญิงหลงรักมากมายหลายหนักหนา
บ้างก็หึงตบตีกันไปมา
ผมแทบบ้าเพราะความหล่อของผมเอง

นาฬิกาบอกเวลาที่ต้องจาก
คงพรัดพรากจากกันฝันสลาย
อยากอยู่กันสองคนจนวันตาย
น่าเสียดายเธอดันตดเลิกคบกัน

มีแฟนคนหนึ่งที่น่ารัก
ฉันก็มักโทรหาเขาเสมอ
แต่ว่าเขาก็ไม่โทรมาเลยเธอ
นอนละเมอถึงเขาเศร้าอุรา
โทรๆไปก็มีเสียงผู้หญิง
พูดหนุงหนิงอยู่กับเขาอีกหนา
ที่แท้เป็นพยาบาลที่รักษา
โธ่ไอ้ห่าอยู่ศรีธัญญาไม่บอกกู

อันตัวเราแสนเหงา เศร้าใจนัก
ไม่สมรักกับแก้วตา ยอดยาหยี
เหมือนสุนัขเห่าเครื่องบิน สิ้นฤดี
โอ้ยาหยีทำให้เรา ต้องเศร้าใจ
จึงกลับลำหันหน้า หาหนังสือ
เร่งกระตือรือร้น เพื่อวันใหม่
เปิดตำราหน้าแรก ขึ้นทันใด
ระทึกใจภาพน้องใหม่ ไร้อาภรณ์

อ่านประกาศ พาดข่าวใหญ่ ในหนังสือ
มีเครื่องมือ ทำจ้าวโลกให้…โตใหญ่
ของเราเล็ก เหลือทน จึงสนใจ
ถ้าโตได้ ใหญ่กว่าเก่า จึงเข้าที
จึงสั่งซื้อ ทางจดหมาย ไปหนึ่งชุด
ให้ส่งมาเร็วที่สุด…อย่างด่วนจี๋
พอได้รับรีบเปิดกล่อง…มองทันที
เครื่องมือทำ จ้าวโลกใหญ่ ทันตาเห็น
ที่แท้เป็นเลนส์ขยาย สุดขายหน้า
ถูกเขาหลอกก็จำทน จนปัญญา
เห็นกับตา...มันขยาย...ใหญ่ จริงจริง...

มันก็เรื่องของเธอที่ชอบแมนยู
แต่ฉันน่ะชอบลิเวอร์พูลจะบอกให้
เรานั้นเป็นอริกันฉันเข้าใจ
ไม่ต้องมาสาธยายพูดแดกดัน
ของอย่างนี้มันห้ามกันไม่ได้
ฉันก็มีสิทธิ์มีความใฝ่ฝัน
อย่ามาเอาแบคแฮมเป็นเดิมพัน
เพราะโอเว่นหล่อเหมือนกันคงเข้าใจ
เธออย่าคิดว่าผีนั้นดีกว่า
เธอยิ่งว่าตัวเองเข้าใจไหม
ผีจะดีกว่าหงส์ได้อย่างไร
เธออาจต้องทำใจ
และมองว่าแบคแฮมเป็นอะไรกับวิคตอเรีย

ม.เมียนั้นหายาก
ต้องลำบากไปจีบมา
ฝ่าตะพดของพ่อตา
อีกคำด่าของแม่ยาย
สินสอดและทองหมั้น
เงินทั้งนั้นที่เสียไป
ห้าทุ่มรีบดับไฟ
คืนกำไรให้ตัวเอง

สายหยุด หยุดความคิด
หยุดชีวิตพี่ไม่ได้
สายหยุด หยุดหัวใจ
หยุดความนัย อย่าได้เจอ
สายหยุด หยุดความรัก
หยุดยากนัก จริงนะเออ
สายหยุด หยุดรักเธอ
หยุดเพราะเบลอ เผลอหลับไป

พ่อรับซ่อมทั้งทีวีและวิทยุ
พี่ปะผุซ่อมตัวถังรถทั้งหลาย
แม่รับซ่อมเย็บเสื้อผ้ามีมากมาย
ผมไว้ลายเลยสอบซ่อมทุกวิชา

No comments:

Post a Comment